Hiệu quả gia tăng doanh số, lợi nhuận từ ứng dụng AI trong hoạt động giao tiếp với khách hàng, marketing, quảng cáo đang thúc đẩy doanh nghiệp Việt dùng công cụ này.
Theo báo cáo do hãng Deloitte thực hiện, 93% doanh nghiệp Việt Nam đã ứng dụng ít nhất một công cụ AI để giao tiếp và tiếp cận khách hàng, cho thấy mức độ sẵn sàng cao trong việc tiếp nhận đổi mới về công nghệ; lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) trung bình tăng 15% so với năm 2022.
Đánh giá đây là con số cao hàng đầu khu vực và thế giới, tại sự kiện Meta Marketing Summit 2025, Meta đã chính thức giới thiệu loạt giải pháp AI mới nhằm tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt mở rộng tiềm năng tăng trưởng trong nền kinh tế số.
Tính đến quý IV năm 2024, Meta cho biết có hơn 4 triệu nhà quảng cáo trên toàn cầu sử dụng ít nhất một công cụ sáng tạo quảng cáo bằng AI do hãng công nghệ này cung cấp. Một nghiên cứu mới được thực hiện đầu năm 2024 cho thấy các nhà quảng cáo tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đạt được lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) trung bình là 3,47 USD trên mỗi 1 USD chi tiêu quảng cáo trên nền tảng của Meta, tăng 15% so với năm 2022.
Ông Benjamin Joe, Phó Chủ tịch phụ trách Đông Nam Á của Meta. (Ảnh: Meta)
Giải thích thêm về điều này, ông Benjamin Joe, Phó Chủ tịch phụ trách Đông Nam Á của Meta, chia sẻ câu chuyện của Cỏ Mềm HomeLab. Thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên của Việt Nam áp dụng giải pháp quảng cáo AI nâng cao của Meta, nhờ đó tăng gấp 1,4 lần số lượng đơn hàng từ các nền tảng của Meta, giảm 30% chi phí trên mỗi đơn hàng, tăng 1,4 lần ROAS (lợi nhuận trên chi phí quảng cáo).
Một dẫn chứng khác là trợ lý pháp lý ảo do Viettel phát triển, sử dụng GenAI và vận hành trên nền tảng Llama 3.3 (70B) của Meta, đã thay đổi cách truy xuất thông tin pháp lý qua web và thiết bị di động. Mô hình AI này giúp nhân viên tra cứu văn bản pháp luật chính xác và nhanh hơn, tiết kiệm khoảng 30% thời gian so với trước đây.
Nhờ AI hỗ trợ, mỗi sản phẩm sẽ được phân phối tới đúng đối tượng tiềm năng theo thói quen sử dụng trên nền tảng. Mới đây, Meta cũng đã ra mắt ứng dụng chỉnh sửa video Edits với nhiều tính năng AI hỗ trợ sản xuất nội dung đơn giản và tiết kiệm chi phí hơn cho nhà bán hàng.
Cũng tại sự kiện, Meta công bố ra mắt ứng dụng riêng của Meta AI, một ứng dụng AI riêng biệt hoạt động trên nền tảng của mô hình Llama 4, mở ra trải nghiệm AI mang tính cá nhân hóa cao hơn. Người dùng hiện có thể trò chuyện không gián đoạn với Meta AI trong một ứng dụng riêng, với mục Discover Feed cho phép khám phá và chia sẻ các câu lệnh phục vụ quá trình sáng tạo.
Ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia của Meta tại Việt Nam, chia sẻ: “66% doanh nghiệp Việt Nam đang sử dụng AI để giao tiếp với khách hàng và 63% sử dụng để tìm kiếm khách hàng mới. Điều này cho thấy AI không còn là công nghệ của tương lai, mà đã trở thành một phần thiết yếu trong chiến lược tăng trưởng của các doanh nghiệp".
Đại diện Meta cam kết mang đến các giải pháp AI tiên tiến, đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong mục tiêu cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, tối ưu hiệu suất và mở rộng cơ hội kinh doanh trong thời đại số.
Các giải pháp AI mới nhất của Meta dành cho doanh nghiệp Việt Nam được giới thiệu bao gồm: đánh giá và tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo gần như theo thời gian thực; tạo tệp khách hàng tiềm năng, giúp doanh nghiệp giảm chi phí trên mỗi khách hàng trong các thử nghiệm ban đầu; thanh toán trực tiếp trong Messenger thông qua các ứng dụng ngân hàng và ví điện tử phổ biến tại Việt Nam.
Theo: vtcnews.vn