Ôtô - xe máy

Veloz Cross tiếp tục được giảm đến 66 triệu đồng trong tháng 8

Nửa đầu năm 2025, thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến sự cạnh tranh đầy sôi động ở phân khúc MPV 7 chỗ. Trong đó, Toyota Veloz Cross tiếp tục khẳng định vị thế khi giữ vững vị trí thứ 2 toàn phân khúc. Mẫu xe này nổi bật nhờ doanh số ổn định và sức hút bền bỉ với nhóm khách hàng gia đình, người mua xe lần đầu và giới trẻ đô thị.

Thành công về doanh số nửa đầu năm cho thấy sự đúng đắn trong chiến lược dài hạn của Toyota đối với mẫu MPV 7 chỗ gầm cao thực dụng này.

Kết thúc nửa đầu năm 2025, thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến sự tăng trưởng đầy cạnh tranh ở phân khúc MPV 7 chỗ. Trong bức tranh đó, Toyota Veloz Cross tiếp tục khẳng định chỗ đứng vững chắc với vị trí thứ 2 toàn phân khúc, nổi bật nhờ sự ổn định về doanh số và sức hấp dẫn bền bỉ với nhóm khách hàng gia đình, cá nhân mua xe lần đầu cũng như người tiêu dùng trẻ đô thị.

Duy trì chiến lược bền vững, không theo số đông

Trái ngược với xu hướng giảm giá ồ ạt nhằm kích cầu của nhiều đối thủ trên thị trường, Toyota lại lựa chọn cách đi riêng khi tập trung vào các chính sách hỗ trợ chi phí mua xe sát với thực tế người dùng quan tâm như lệ phí trước bạ, lãi suất vay hay bảo hiểm. Cách làm này giúp khách hàng dễ tiếp cận hơn với sản phẩm nhưng vẫn giữ cho hình ảnh thương hiệu ở vị trí cao trong tâm trí khách hàng - điều đặc biệt quan trọng với nhóm khách của Toyota vốn coi trọng giá trị lâu dài và khả năng giữ giá khi bán lại.

Ghi nhận những tín hiệu tích cực từ thị trường và nhằm hỗ trợ tối đa sức mua cho khách hàng, Toyota tiếp tục triển khai chương trình khuyến mãi trong tháng 8 dành cho Veloz Cross. Cụ thể, khách hàng mua Veloz Cross sẽ nhận được mức hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, tương đương 64 - 66 triệu đồng cùng quà tặng là 1 năm bảo hiểm thân vỏ của Toyota. Đồng thời, Công ty tài chính Toyota Việt Nam (TFSVN) cũng thực hiện chương trình ưu đãi lãi suất vay hấp dẫn chỉ từ 3.49%/năm.

Tính đến thời điểm này, Veloz Cross đã khẳng định được vị thế của mình không chỉ qua doanh số bán hàng mà còn qua sự gắn bó và tin tưởng từ khách hàng. Những trải nghiệm tích cực được khách hàng chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn, mạng xã hội, góp phần tạo hiệu ứng truyền miệng mạnh mẽ - điều mà không chiến dịch quảng cáo nào có thể thay thế.

Trong bối cảnh thị trường ô tô đang khởi sắc trở lại, nhu cầu mua xe cá nhân tăng, Veloz Cross, với chiến lược tiếp cận phù hợp, hoàn toàn có cơ hội để tiếp tục mở rộng thị phần.

Veloz Cross - MPV 7 chỗ được khách tin dùng

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, Toyota ghi nhận đã bàn giao 3.149 xe Veloz Cross cho người tiêu dùng, chiếm gần 13% doanh số phân khúc MPV. Riêng trong tháng 6, Veloz Cross đạt doanh số 766 xe, tăng 24% so với tháng trước.

Sự bứt phá này không chỉ giúp Toyota gia tăng thị phần trong phân khúc MPV mà còn đóng góp đáng kể vào tổng doanh số 6 tháng đầu năm, tạo nền tảng để Toyota duy trì thành tích hãng xe nước ngoài bán chạy nhất Việt Nam suốt 6 tháng liên tiếp.

Chuỗi tăng trưởng bền vững của Veloz Cross cùng các mẫu xe khác như Vios, Corolla Cross hay Innova Cross đã góp phần giúp Toyota Việt Nam chính thức chạm mốc 1 triệu xe bán ra sau hơn 25 năm có mặt trên thị trường - một cột mốc lịch sử mang đậm tính biểu tượng.

Kết quả này không chỉ phản ánh niềm tin lâu dài mà khách hàng Việt dành cho thương hiệu Nhật Bản mà còn cho thấy cách Toyota duy trì sự gắn bó với thị trường thông qua chiến lược phát triển dài hạn, thay vì những chiến dịch ngắn hạn, thiếu bền vững.

Thành công của Veloz Cross là minh chứng rõ ràng cho sự hòa quyện giữa yếu tố sản phẩm và chiến lược thị trường. Mẫu xe này chinh phục người dùng nhờ những đặc điểm đúng với kỳ vọng số đông, đó là 7 chỗ thực dụng, gầm cao linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu vượt trội và đặc biệt là an toàn hàng đầu phân khúc.

Với mức giá dễ tiếp cận từ khoảng 638 triệu đồng và cao nhất 660 triệu đồng, Veloz Cross được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense với hàng loạt tính năng như cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù hay đèn chiếu xa tự động. Trong tầm giá dưới 700 triệu đồng, người dùng khó có thể tìm được lựa chọn nào có nhiều trang bị an toàn như Veloz Cross.

Gia đình tôi chọn Veloz vì cần một chiếc xe đa dụng, nhưng không muốn đánh đổi sự an toàn. Xe này cho tôi cảm giác như một chiếc xe toàn diện: đủ tiện nghi, an toàn và chi phí nuôi xe rất ổn”, anh Thanh Tuấn, chủ xe Veloz Cross Top tại Bình Dương, chia sẻ.

Tương tự anh Tuấn, anh Hoàng Anh - lái xe công nghệ tại TP.HCM cho biết lý do anh mua Veloz Cross nhờ tính thực dụng cao, tối ưu chi phí khi vận hành. “MPV 7 chỗ nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ tương đương sedan 5 chỗ, chi phí bảo dưỡng cũng rất hợp lý và đặc biệt là đi đâu cũng có đại lý bảo dưỡng”, anh Hoàng Anh cho biết.

Ngoài ra, tài xế công nghệ (Grab & Be) hoặc các tài xế dịch vụ đang sở hữu xe biển vàng (không giới hạn mẫu xe) giới thiệu thành công khách mua xe Veloz Cross hoặc Avanza Premio để kinh doanh vận tải (biển vàng) sẽ được tặng ngay 2 triệu đồng tiền mặt. Chương trình đặc biệt này sẽ diễn ra từ nay tới hết ngày 31/12.

Tất cả các chương trình khuyến mãi trên đều được áp dụng đồng thời cho khách mua Avanza Premio (tất cả các phiên bản) với mức hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, tương đương giảm trực tiếp 56 - 60 triệu đồng tiền mặt; cùng bảo hiểm thân vỏ của Toyota.

>>>XEM THÊM TIN TỨC THẾ GIỚI XE  TẠI ĐÂY

Nguồn BDVN