Nóng trên mạng

Drama: Võ Hà Linh và Công Ken đối đầu khiến mạng xã hội ‘‘dậy sóng’’

Sự việc gây xôn xao dư luận liên quan đến Võ Hà Linh và Công Ken – hai người sáng tạo nội dung (TikToker, KOC) có lượng fan hâm mộ "khủng" đang trở thành tâm điểm bàn tán trên mạng xã hội.

Drama của 2 TikToker làm nóng mạng xã hội

Hai nhân vật nổi bật trên TikTok là Võ Hà Linh (sinh năm 1992) và Công Ken (tên thật là Nguyễn Trọng Công, sinh năm 2003), không còn xa lạ gì với người dùng mạng xã hội. Võ Hà Linh, với biệt danh “chiến thần livestream”, hiện có 5,7 triệu lượt theo dõi. Trong khi đó, Công Ken thu hút 2,8 triệu fan nhờ lối trình bày hài hước, mang lại tiếng cười, với phong cách trẻ trung, hài hước và là gương mặt quảng bá của nhiều thương hiệu làm đẹp.

Do đó, sự việc tranh cãi mới nhất xoay quanh một sản phẩm dưỡng lông mi của Công Ken đã tạo nên một làn sóng chú ý mạnh mẽ.

Diễn biến vụ việc

Tối 19/10, TikToker Võ Hà Linh đăng tải bài viết chia sẻ về sản phẩm dưỡng mi mà cô vừa trải nghiệm, đồng thời trực tiếp nhắc tên TikToker Công Ken – người đại diện của thương hiệu này.

Trong bài viết, Hà Linh khẳng định hình ảnh review được chụp hoàn toàn bằng camera thường, không qua chỉnh sửa hay can thiệp góc chụp để tạo hiệu ứng sai lệch.

Cô viết: “Hàng mi vốn chỉ có bấy nhiêu sợi, thẳng đuột như vậy thì dồn kiểu gì được. Còn hai bức ảnh chụp cách nhau 3 tháng, ánh sáng và góc máy giống hệt nhau 100% là điều không thể, chụp cùng lúc còn chưa chắc giống nhau đâu em.”

Ngoài ra, nữ TikToker nhấn mạnh mình không hề phủ nhận hay chấm điểm sản phẩm như thường lệ, mà chỉ nêu cảm nhận thật sau khi sử dụng cùng ê-kíp. Động thái này được cho là lời đáp lại phát ngôn của Công Ken trước đó trong cùng ngày. Vào tháng 6, Võ Hà Linh lần đầu nhắc đến sản phẩm dưỡng mi mà cô làm đại diện hình ảnh cho thương hiệu Công Ken. Khi ấy, nữ TikToker cho biết sẽ thử dùng và chia sẻ cảm nhận sau một thời gian trải nghiệm.

Đến ngày 18/10, cô đăng tải video đánh giá sản phẩm sau khi bản thân và hai thành viên trong ê-kíp trực tiếp sử dụng. Võ Hà Linh cho biết có cảm giác ngứa nhẹ ở vùng bờ mi, trong khi độ dài và độ dày của lông mi chưa thay đổi rõ rệt. Cô nói thêm: “Có lẽ mình sẽ dùng thêm một thời gian nữa, hiện tại chưa thấy hiệu quả rõ. Mỗi người có cơ địa khác nhau nên mọi người có thể tự thử để có đánh giá khách quan hơn.”

Ngay sau đó, ngày 19/10, Công Ken đăng clip phản hồi mà không nêu đích danh ai, chỉ nhắc đến “họ”. Anh nói từng im lặng khi được “họ” đề cập lần đầu, nhưng lần này buộc phải lên tiếng vì cảm thấy có “nhiều điểm bất hợp lý” và nghi ngờ.

“Đến lần này khi mình xem được clip và 3 tấm ảnh feedback mà họ đăng lên thì đối với Công nó có quá nhiều điểm bất hợp lý. Và Công nghi vấn vô cùng, nghi vấn lắm.”

Phát ngôn của Công Ken khiến mạng xã hội “dậy sóng”

Đáng chú ý hơn, nam TikToker gây tranh cãi khi chia sẻ quan điểm: “Các bạn theo dõi mình đều biết mình chưa bao giờ nhắc tên ai từ lúc xuất hiện trên mạng xã hội đến nay. Đó là cái tự tôn. Bố mẹ mình cũng dạy mình rằng: ‘Khi con làm bất cứ một thứ gì thì thành quả con đạt được phải dựa trên trí não của con, là những thứ mình nghĩ ra bằng trí não và làm cho mọi người vui, những thứ tích cực hay bằng tài năng của con. Tuyệt đối con không nhắc tên hay bấu víu vào người này người kia

Cư dân mạng cho rằng vụ việc chỉ xoay quanh sản phẩm dưỡng mi, hoàn toàn không liên quan đến việc bố mẹ dạy dỗ ra sao. Một số ý kiến còn nhận định cách nói của Công Ken dễ khiến người khác hiểu lầm rằng anh có bố mẹ còn người khác thì không, hoặc như thể anh đang “lên lớp” người khác.

Nhiều người trong phần bình luận bày tỏ sự thất vọng trước phát ngôn của Công Ken.

Ngay sau đó, trong buổi livestream tối 19/10, Công Ken đã trực tiếp nhắc đến tên Võ Hà Linh và giải thích về câu nói “có cha có mẹ dạy” – phát ngôn khiến nhiều người hiểu lầm trước đó. Khi đọc được bình luận của khán giả: “Có cha có mẹ dạy là sao Công ơi? Ý là nói chị Hà Linh à?”, Công Ken lập tức phản hồi rằng anh không hề nhắm vào Võ Hà Linh. Anh cho biết, phát ngôn này chỉ nhằm nói về một bộ phận người hâm mộ của Hà Linh đã tấn công, dùng những lời lẽ thiếu văn minh sau khi cô đăng video review sản phẩm.

“Thật ra câu chuyện là như thế này. Fan của chị Võ Hà Linh có vào tấn công Công rất nhiều, nói những lời khó nghe. Công chỉ nói về những người như vậy thôi. Chị Hà Linh có chia sẻ, nhưng khi sự việc chưa rõ ràng mà fan chị ấy đã tràn vào công kích, nên Công mới nói vậy. Công không hề nhắc đến chị Hà Linh,” – Công Ken giải thích.

Tuy nhiên, phần biện minh này vẫn khiến nhiều người hoài nghi, bởi trong đoạn phát ngôn ban đầu, người bị nhắc tên trực tiếp là Võ Hà Linh, chứ không phải người hâm mộ của cô. Điều này khiến không ít người cho rằng lời thanh minh của Công Ken chưa đủ thuyết phục.

Trong khi đó, Võ Hà Linh không trực tiếp phản hồi về vụ việc. Cô chỉ đăng tải các bài viết liên quan đến sản phẩm dưỡng mi và chia sẻ một dòng trạng thái đầy ẩn ý: “Thay đổi cách review, nhận xét nhẹ nhàng hơn, có chọn lọc hơn. Nhưng có lẽ là không đủ, phải khen thì mới không có drama!”.

Hiện tại, Võ Hà Linh đã nhận xét về phát ngôn liên quan về câu nói “có cha có mẹ dạy”:

“Bố mình mất, mẹ cũng dạy hai chị em mình đàng hoàng. Đều là bằng đại học, chứ mình có phải không có ăn học đâu.”

Drama giữa Võ Hà Linh và Công Ken khép lại nhưng dư âm vẫn chưa dừng lại. Câu chuyện cho thấy sức ảnh hưởng khổng lồ của các TikToker trong việc định hình xu hướng tiêu dùng và dư luận mạng. Giữa thời đại “review là quyền lực”, mỗi phát ngôn của influencer đều có thể trở thành ngòi nổ khiến cả mạng xã hội bùng cháy. 

Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải mã được phần nào drama giữa 2 Tiktoker triệu view. Thông tin bài viết này được tổng hợp và cập nhật mới nhất. Đừng quên theo dõi LDG để cập nhật các tin tức và câu chuyện nóng hổi khác nhé!